TÌM KIẾM BÀI BÁO (15)
STTThông tin bản thảo
1

Chuyển dịch phó từ “only”: nghiên cứu tác phẩm The Bluest Eye (Toni Morrison) qua các bản dịch tiếng Việt

Nghiên cứu này tập trung phân tích việc chuyển dịch phó từ “only” trong tác phẩm The Bluest Eye sang tiếng Việt, cụ thể là về phạm vi, tần suất sử dụng, ý nghĩa biểu đạt và các chiến lược dịch thuật....

Tác giả: PHẠM Thị Bích Huyền

Từ khóa: chuyển dịch phó từ only The Bluest Eye Toni Morrison

2

Lý thuyết chiết trung và thực tiễn thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào tỉnh Nghệ An

Những năm gần đây, Nghệ An đã lập nên kỳ tích về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, khi liên tục nằm trong top 10 địa phương dẫn đầu về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài của cả nước. Nghiên cứu...

Tác giả: Trần Thị Hoàng Mai, Nguyễn Hữu Trường

Từ khóa: Đầu tư trực tiếp nước ngoài Nghệ An FDI lý thuyết chiết trung

3

NHẬN DIỆN MỘT SỐ QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, XUYÊN TẠC HỌC THUYẾT HÌNH THÁI KINH TẾ - XÃ HỘI CỦA CHỦ NGHĨA MÁC - LÊNIN

Sự ra đời học thuyết của Mác - Lênin về hình thái kinh tế - xã hội đã tạo ra một cuộc cách mạng trong toàn bộ quan niệm và nhận thức về quá trình vận động và phát triển của lịch sử xã hội loài người....

Tác giả: Đặng Xuân Điều

Từ khóa: hình thái kinh tế - xã hội; quan điểm sai trái; chủ nghĩa Mác - Lênin.

4

Mô hình Debye–Török–Fedorov–Nakajima cho bài toán hội tụ ánh sáng trong môi trường hấp thụ

Chúng tôi phát triển mô hình Debye–Török–Fedorov–Nakajima (DTFN) thống nhất cho bài toán hội tụ chặt qua mặt phân cách hấp thụ, mở rộng tích phân Debye–Wolf/Török sang chỉ số khúc xạ phức bằng cách áp...

Tác giả: Đỗ Mai Trang, Nguyễn Thế Quân

Từ khóa: Hội tụ NA cao mặt phân cách hấp thụ chiết suất phức tích phân Debye–Wolf điều kiện nhánh Fedorov–Nakajima vectorial PSF môi trường phân lớp quang học y sinh

5

Từ hệ sinh thái tự nhiên đến hệ sinh thái giáo dục số: so sánh, thách thức và phát triển kỹ năng dạy học toán cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học

Bài báo phân tích ba dạng hệ sinh thái: (1) Hệ sinh thái tự nhiên, (2) Hệ sinh thái giáo dục và (3) Hệ sinh thái giáo dục số, nhằm so sánh cấu trúc, cơ chế hoạt động, khả năng thích ứng và rủi ro suy...

Tác giả: Chu Vĩnh Quyên

Từ khóa: Hệ sinh thái tự nhiên hệ sinh thái giáo dục hệ sinh thái giáo dục số chuyển đổi số kỹ năng dạy Toán giáo dục tiểu học.

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img